Truy cập nội dung luôn

UBND HUYỆN SƠN TÂY TỈNH QUẢNG NGÃI

Họp đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa tại UBND huyện Sơn Tây

27/08/2021 13:35    148

Ảnh: Đồng chí Chủ tịch kết luận tại cuộc họp

Chiều ngày 24/8/2021, đồng chí Nguyễn Ngọc Trân - Chủ tịch UBND huyện chủ trì cuộc họp kiểm tra, đánh giá tình hình tổ chức và hoạt động của Bộ phận Một cửa tại UBND huyện và công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện. Tham dự họp có Phó Chủ tịch UBND huyện Bạch Ngọc Thêm và lãnh đạo các phòng ban, đơn vị: Tư pháp, Văn hóa và Thông tin, Tài nguyên và Môi trường, NN&PTNT, TC-KH, Kinh tế và Hạ tầng, LĐ-TB&XH, GD&ĐT, Cơ quan Tổ chức – Nội vụ, Văn phòng đăng ký đất đai Quảng Ngãi – Chi nhánh huyện Sơn Tây, lãnh đạo và Chuyên viên Văn phòng huyện.

Theo báo cáo của UBND huyện, Bộ phận Một cửa của UBND huyện Sơn Tây được tổ chức và hoạt động theo các yêu cầu tại Nghị định số 61/2018/NĐ-CP; 100% thủ tục hành chính (TTHC) được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 2, mức độ 3; cơ sở vật chất, trang bị máy móc, thiết bị đầy đủ đảm bảo đáp ứng cho hoạt động giải quyết TTHC phục vụ người dân, tổ chức; các TTHC đều được niêm yết, công khai tại Bộ phận một cửa và trên Cổng thông tin điện tử của huyện để tạo điều kiện cho việc tra cứu, tìm hiểu thông tin TTHC của cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp.

Từ đầu năm đến nay, tổng số hồ sơ TTHC đã tiếp nhận tại Bộ phận một cửa UBND huyện là 180 hồ sơ, hiện đã giải quyết 163 hồ sơ (giải quyết đúng hạn 136 hồ sơ, trễ hạn 27 hồ sơ), đang tiếp tục giải quyết 17 hồ sơ, hồ sơ rút 39 hồ sơ, trả lại 13 hồ sơ. Việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông của huyện thực hiện theo đúng quy trình từ việc tiếp nhận hồ sơ, phiếu hẹn đến việc trả kết quả cho tổ chức, cá nhân; công tác cập nhật TTHC luôn được quan tâm thực hiện, khi có những quy định mới hoặc thay đổi mới về thủ tục hành chính đều được Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả niêm yết công khai để các tổ chức, cá nhân đến giao dịch biết. Phần mềm tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả giúp cho quá trình tiếp nhận và giải quyết hồ sơ được nhanh chóng; giúp lãnh đạo theo dõi hồ sơ, kiểm tra, đôn đốc cán bộ thụ lý hồ sơ; nâng cao tính công khai, minh bạch, rõ ràng trong quá trình xử lý hồ sơ, góp phần tạo niềm tin của Nhân dân đối với chính quyền địa phương.

Tại cuộc họp, các đại biểu cũng thảo luận một số giải pháp nhằm khắc phục những tồn tại, hạn chế trong thời gian qua và đẩy mạnh công tác cải cách hành chính trên địa bàn huyện trong thời gian đến.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Chủ tịch UBND huyện yêu cầu Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị có liên quan bố trí công chức, viên chức thực hiện nghiêm túc nhiệm vụ tiếp nhận và trả kết quả theo cơ chế một cửa được phân công tại Thông báo số 107/TB-UBND ngày 29/4/2021 của UBND huyện; giao Văn phòng huyện tạo điều kiện về cơ sở, vật chất để các đơn vị hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, đồng thời tham mưu giúp Chủ tịch UBND huyện lãnh đạo, chỉ đạo, đôn đốc việc triển khai thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông và đề xuất giải pháp đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Bộ phận Một cửa cấp huyện, xã. Đối với việc khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác cải cách hành chính trong năm 2020 và 06 tháng đầu năm 2021, giao Văn phòng huyện phối hợp với Cơ quan Tổ chức – Nội vụ huyện và các đơn vị có liên quan khẩn trương có giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế thuộc phạm vi, chức năng của đơn vị, nhất là trong lĩnh vực “Hiện đại hóa hành chính” và “Cải cách thủ tục hành chính”…

                                                                                                                                       Thư VP

Thống kê truy cập

Số lượt truy cập: 1519

Tổng số lượt xem: 9358147

Bản quyền © 2017 thuộc về UBND HUYỆN SƠN TÂY | Tỉnh Quảng Ngãi

Chịu trách nhiệm nội dung: Ông Phan Đình Trọng - Chánh Văn phòng HĐND&UBND huyện Sơn Tây.

Địa chỉ: Xã Sơn Mùa, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi. ĐT: 0255.3868.279. Email: sontay@quangngai.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang